Làn Khói Trầm Hương Thú Vị - Giai Điệu Bí Ẩn Của Thế Giới Hương Phương Đông

Không có nốt hương nào có thể lột tả được chân thực nhất nét mộc mạc và mê hoặc của thiên nhiên bằng trầm hương ấm nồng. Vượt ra khỏi biên giới Á Đông, làn hương thu hút các nhà tạo hương trên thế giới. Để rồi sắc duyên ấy tỏa sáng trong các lọ nước hoa, tạo nên cơn sốt mùi hương bất biến suốt hàng thế kỷ. Vậy bạn có thắc mắc mùi trầm hương như thế nào?, nguồn gốc của chúng như thế nào không? Hãy cùng De Memoria tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Định nghĩa về mùi trầm hương

Gỗ Trầm - nguyên liệu quý giá trong ngành công nghiệp hương phẩm, được gọi bằng cái tên mỹ miều là vàng lỏng. Đây là một trong những mắt xích độc đáo, khuấy đảo cả thế giới nước hoa.

Trầm hương - Tinh túy của rừng già

Agarwood hay Oud là những tên gọi khác của trầm hương. Nguyên liệu này được sinh ra từ vết thương trên cây dó bầu, thuộc họ Aquilaria. Thân cây bị nhiễm dầu từ ký sinh trùng Phialophora Parasitica, hun đút qua trăm năm tạo nên trầm. Tuy nhiên không phải quá trình nhiễm dầu nào cũng có thể sinh ra chúng, nên trầm rất quý và hiếm.

Tuy bắt nguồn từ Ấn Độ nhưng xứ sở trầm hương lại là ở các quốc gia Đông Nam Á. Cây dó bầu chỉ có thể phát triển tại các khu rừng nhiệt đới như Việt Nam, Indonesia,... Với “thiên thời, địa lợi” đặc thù như vậy, nên trầm chỉ có thể được tự nhiên sản xuất chứ không thể can thiệp. Điều đó làm cho nguyên liệu này trở nên cực kỳ đắt giá.

mui-tram-huong-nhu-the-nao

Trầm hương là tặng phẩm đất trời ưu ái cho vùng đất Á Đông

Các loại trầm hương hiện nay

Tùy vào các yếu tố khách quan mà trầm biến đổi thành nhiều dạng màu sắc và hương thơm khác nhau. Dựa theo thời gian và điều kiện hình thành, trầm hương được chia thành 4 loại chính:

Kỳ Nam: là hạng phẩm cấp cao nhất, lấy từ các phân tử gỗ đã nhiễm dầu hầu như trọn vẹn. Mùi trầm hương này rất đặc trưng khi đủ cả 4 vị chua, cay, đắng, ngọt.

Trầm Rễ: có tính chất gần giống với Kỳ Nam nhưng không hoàn hảo bằng, có vị đắng. Phần này nằm trong rễ cây, đậm tinh dầu và rất khó khai thác.

Trầm Kiến: hình thành do kiến đục và làm tổ trên cây nên không nhiều dầu. Chúng có mùi nhẹ và nhanh phai hơn.

Trầm Tốc: có mức nhiễm dầu ít, chủ yếu là từ ngoài vỏ xen dài vào thớ gỗ. Mùi trầm hương tốc không đậm, thanh mát xen kẽ cùng chút đàn hương. Vì vậy, đây là loại được ưa chuộng nhất để sản xuất tinh dầu, nước hoa,...

cac-loai-tram-huong

Mùi trầm hương - nguyên liệu đắt hơn vàng

Mùi trầm hương có tác dụng gì?

Mùi trầm hương nồng nàn một cách sâu lắng, kể cả khi không đốt vẫn lan tỏa rất bền bỉ trong không gian. Làn sương khô gỗ chân thật mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu và giảm stress hiệu quả. Đồng thời chúng còn giúp khử mùi ẩm mốc, làm ấm không gian, thích hợp dùng khi thiền hoặc yoga. Vì thế, nguyên liệu này rất được ưa chuộng, ứng dụng rộng rãi để làm vòng đeo tay, nội thất và tạo hương,…

Định hình mùi trầm hương - làn sương đậm đà và quyến rũ

Trầm hương - nốt duyên đầy ma thuật, mê hoặc cả giới mộ điệu. Nguyên liệu này có độ sâu về mùi, đa tầng và chỉn chu đến khó tin. Trước khi phương Tây biết đến, chúng đã là đặc trưng văn hóa ở Á Châu, thường được dùng trong các nghi lễ tôn giáo và chốn cung đình hoa lệ. Đến đầu thế kỷ 21, sắc duyên này đã vươn ra toàn cầu và tạo nên cơn bão Oud trong thế giới mùi hương. 

Hãy cùng theo chân những nhà thám hiểm để khám phá mùi trầm hương như thế nào. Hãy hình dung mình đang bước dạo trong rừng, trời chiều sẩm tối mang đến nét hoang sơ và se lạnh. Bạn sẽ thấy những “vết thương” sẫm màu trên thân cây, tỏa hương đặc sánh khắp không gian. Chúng có mùi ngậy của gỗ, ngọt đắng của nhựa và chút cay cay của khói. Làn sương này uyển chuyển khiến bạn cảm giác như đang đi trên dây: cân bằng, thả lỏng và thư thái. 

Mùi trầm hương mạnh mẽ và thôi thúc, hợp gu với những cô nàng táo bạo, quả quyết. Giai điệu lan tỏa bền bỉ, nổi bật với khả năng ổn định các nốt mùi khác. “Less is more”, chỉ ướp chút áng duyên này là bạn đã có một “khóa hương” hoàn hảo.

nuoc-hoa-nam-mui-tram-huong

Mùi trầm hương mang hơi hướng Á Đông, lạ lẫm và thu hút

Ứng dụng của trầm hương

Trầm hương có nhiều ứng dụng trong đời sống của chúng ta, nhờ vào những công dụng đặc biệt mà trầm hương được sử dụng làm nguyên liệu trong y học, thiền và dùng trong điều chế nước hoa, cùng theo dõi một số công dụng của mùi trầm hương dưới đây:

Dược liệu quý hiếm trong y học

Theo nghiên cứu y khoa, trầm hương là một nguồn dược liệu quý. Chúng giúp điều hòa đường tiêu hóa và cải thiện xương khớp. Với đặc tính kháng sinh, hương liệu này còn đạt hiệu quả trong việc bảo vệ răng miệng và làm lành vết thương hiệu quả.

Giúp thanh lọc không gian, thiền định

Mùi trầm hương cũng là một yếu tố hữu hiệu trong thiền định và yoga. Làn sương tinh khiết không lẫn tạp chất, giúp tăng sự tập trung và giải tỏa căng thẳng. Vì vậy, mọi người rất hay dùng sắc duyên này để thanh lọc không gian, cân bằng cảm xúc.

Ngửi mùi trầm hương có tốt không cũng rất được quan tâm. Khi xông hương trong nhà, bạn nên để trong khoảng thời gian vừa đủ và mở cửa làm thoáng không gian. Ngoài ra, bạn cần có dụng cụ phù hợp và dùng đúng liều lượng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

mui-tram-huong-co-tac-dung-gi

Mùi trầm hương mang lại không gian thoáng đãng, thư giãn

Trà trầm hương giải độc, giảm stress

Trà trầm là thức uống tự nhiên không chứa caffeine, lành tính cho bất kỳ độ tuổi nào. Vị trà dịu nhẹ, thanh mát giúp giảm stress. Ngoài ra, chúng còn làm cho máu lưu thông tốt hơn, giảm huyết áp và thải độc cơ thể hiệu quả. 

ngui-mui-tram-huong-co-tot-khong

Trà trầm giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể

Tác dụng định hương trong nước hoa 

Không chỉ được ưu ái trong các lĩnh vực trên, trầm còn là nốt duyên mê hoặc của ngành công nghiệp nước hoa. Trong giới mộ điệu, nước hoa mùi trầm hương thực sự độc đáo. Nốt duyên mạnh mẽ và thanh sạch này sẽ làm tăng phần lôi cuốn, tự tin của bạn lên gấp bội. 

Mùi trầm hương cho nữ là sự kết hợp của các nguyên liệu tươi mát cùng gỗ ấm nồng. Những “giai điệu xanh” đi cùng đưa trầm trở về phiên bản điềm tĩnh và nhẹ nhàng. Nếu bạn đang tìm kiếm sự khác biệt thì không thể bỏ qua phiên bản thơm hương này.

Đến khi hòa quyện cùng các item nồng nhiệt, mùi trầm hương trở nên thanh lịch và nam tính hơn. Sắc duyên này mang nét hoài cổ nhưng cũng đầy tươi mới, thu hút ánh nhìn đối phương ngay tức khắc.

nuoc-hoa-nam-mui-tram-huong-cho-nu

Nước hoa mùi trầm hương cho nam và nữ trở nên cuốn hút

Gợi ý lọ nước hoa có mùi trầm hương 

Một sắc duyên mà các nhà chế tác nước hoa không thể bỏ qua. Trong BST Ký Ức Bất Tận, Lampang #09 EDP lấy mùi trầm hương làm chủ đạo. Khoảnh khắc đầu tiên, dư vị từ cam Bergamot sẽ làm bạn đắm chìm trong không gian tươi mát. Đây là sự bao bọc hoàn hảo cho trầm hương xuất hiện, mang lại cảm giác cổ điển pha chút mới mẻ. Hạ màn, xạ hương quyến rũ sẽ giúp giai điệu thêm lưu luyến. Tổng thể mùi hương khơi gợi nét thú vị rất riêng và không hề gây khó chịu dù bạn dùng vào bất kỳ thời điểm nào.

mui-tram-huong

Lampang #09 EDP với nốt trầm hương chủ đạo

Nếu bạn muốn tạo ra dấu ấn riêng với làn sương độc đáo thì nhất định không thể bỏ qua mùi trầm hương. Bên cạnh đó, De Memoria còn có các phiên bản mùi hương tinh tế, tự tin chiều lòng mọi tín đồ. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về mùi trầm hương và tậu được lọ nước hoa hợp gu nhé!

>>> Xem thêm:

 Nước Hoa Hương Vani Phương Đông - Lưu Giữ Sắc Duyên Ngọt Ngào Và Quyến Rũ

Nước Hoa Hương Gỗ Cho Nữ - Món Trang Sức Thơm Hương Đậm Đà, Tinh Tế

 


Sản Phẩm Liên Quan

 

 

Bình luận

Nguyễn Thị Minh Châu 03/05/2023

#09 Lampang bám dai k ạ lưu hương mấy tiếng cần tv ạ

Kha Vy Nhut Anh 03/05/2023

Lampang #09
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên