Body Mist Là Gì? Cách Phân Biệt Body Mist Và Nước Hoa

Khi tìm kiếm sản phẩm về mùi hương, mọi người thường chỉ nghĩ đến nước hoa. Vậy nên khái niệm body mist là gì vẫn còn khá mơ hồ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này cũng như cách dùng body spray hiệu quả nhất. Tham khảo ngay nhé!

Body mist là gì?

body-mist-la-gi
Body mist là gì và có giống nước hoa không?

Body mist còn được biết đến với tên gọi xịt thơm toàn thân hay body spray. Đây là một loại nước hoa dạng phun sương, có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi và mọi hoàn cảnh.
Sản phẩm có nồng độ tinh dầu hương thấp nên độ bám tỏa không lâu, chỉ tầm 1-2 tiếng. Mùi thơm nhẹ nên bạn có thể dùng được nhiều lần trong ngày. Bởi thế, đây là lựa chọn phù hợp cho người mới bắt đầu tiếp xúc với nước hoa. 

Xịt thơm toàn thân có nốt hương chủ yếu xoay quanh các nhóm hoa cỏ và trái cây thanh mát. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này ở mọi thời điểm trong năm kể cả mùa hè oi bức. Body mist thường được sử dụng vào ban ngày, khi bạn muốn có một mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu.

Xịt thơm toàn thân thường có thiết kế dạng chai xịt với dung tích lớn lên đến 100ml. Tuy nhiên giá của chúng lại không hề đắt đỏ. Các bạn học sinh, sinh viên sẽ dễ dàng sở hữu với chi phí tiết kiệm hơn.

Tác dụng của body mist là gì?

body-mist-la-gi-1

Công dụng body mist là gì

Tương tự nước hoa, body mist cũng có hiệu quả giúp tái tạo mùi thơm cơ thể. Hương hoa bám tỏa tại điểm mạch ấm nóng giúp ngăn mùi mồ hôi. Bạn còn có thể dùng xịt thơm toàn thân để tạo mùi thơm cho quần áo và cả mái tóc.

Một số body mist trên thị trường hiện nay có bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm cho cơ thể. Khi sử dụng, làn da của bạn sẽ thêm mịn màng, giảm tình trạng khô bong tróc.

Body spray cũng rất được chú trọng vào mùi hương. Vì vậy sản phẩm còn có khả năng làm nổi bật cá tính của chủ nhân. Hoa thơm dịu dàng hay cam chanh cá tính. Body mist sẽ giúp bạn tự tin thu hút đối phương tức thì.

Điểm khác nhau giữa nước hoa và body mist là gì?

body-mist-la-gi-2

Body mist có phải là nước hoa

Nước hoa và body mist không phải là một như mọi người vẫn lầm tưởng. Đây là 2 sản phẩm tạo ra mùi hương riêng biệt. Chúng có những đặc điểm khác nhau cơ bản sau:

Về công thức mùi hương

Body mist có mùi hương thoang thoảng, không có sự chuyển biến giữa các mùi hương rõ rệt. Sản phẩm này thường sử dụng những nốt hoa cỏ và trái cây thiên nhiên. Vì vậy chúng chỉ đơn thuần giúp bạn lưu hương thơm mát và trông chỉn chu hơn.

Nước hoa rất được đầu tư trong công thức và bao gồm 3 tầng hương chính. Các nhóm mùi thơm được nghệ nhân sử dụng cũng đa dạng hơn. Từ thanh mát hoa cỏ đến đậm đà gỗ ấm hoặc gia vị cay nồng. Mỗi phiên bản sẽ góp phần khẳng định cá tính khác biệt của mỗi người. Món trang sức thơm hương này sẽ giúp bạn làm rõ phong cách của chính mình.

Về độ lưu hương

Body mist có nồng độ thấp 5-10% nên khả năng lưu hương chỉ khoảng 2-3 giờ. Trong khi đó, nước hoa lại có tỷ lệ tinh dầu cao hơn lên đến 20-25%. Điều này giúp mùi hương bám lâu lên đến 8 giờ.

Xịt thơm toàn thân nhẹ nhàng bay bổng như làn gió. Bạn chỉ có thể cảm nhận được ở khoảng cách tầm nửa cánh tay. Nước hoa thì đậm đà hơn, mùi hương có thể tỏa ngát trong không gian và dễ dàng tới 2m.

Đối tượng và nhu cầu sử dụng

Điểm khác biệt cơ bản giữa nước hoa và body mist là gì? Bạn có thể dễ dàng nhận biết qua đối tượng sử dụng. Các bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng dùng body mist hơn vì mùi hương nhẹ nhàng nịnh mũi và giá phải chăng. Sản phẩm này sẽ phù hợp dùng khi đi học hoặc tham gia hoạt động thể thao.

Còn nước hoa phù hợp hơn với các tín đồ có điều kiện kinh tế. Điều họ cần là một mùi hương độc đáo, nổi bật tính cách. Sử dụng khi đi làm hoặc tiệc tùng sẽ giúp bạn trông sành điệu và thu hút hơn.

Nên dùng body mist hay nước hoa

body-mist-la-gi-3

Mấu chốt giúp bạn lựa chọn đúng nước hoa và body mist là gì?

Xịt thơm toàn thân và nước hoa đều là sáng tạo hương thơm mà bạn cần có trong tủ đồ. Tùy thuộc vào thời điểm và hoàn cảnh mà việc lựa chọn sản phẩm nào sẽ phù hợp hơn.

Bạn chỉ ra ngoài trong thời gian ngắn hay tập thể thao thì có thể chọn body mist. Mùi hương thoảng nhẹ này còn phù hợp khi đến lớp hay dùng vào mùa hè nóng bức. Các sản phẩm còn tích hợp các thành phần dưỡng ẩm. Vậy nên nếu đặc thù công việc của bạn phải ngồi điều hòa, hãy sử dụng body spray để vừa tạo hương vừa chăm da mịn mướt.

Còn nếu bạn cần một làn hương mang đậm phong cách cá nhân thì hãy bỏ túi nước hoa. Đặc biệt khi ghé các buổi tiệc hoặc hẹn hò, bạn sẽ không có thời gian touch up lại mùi thơm. Khả năng bám toả lâu của nước hoa sẽ giúp bạn lưu hương đến 8 tiếng.

Hướng dẫn dùng body mist đúng cách

body-mist-la-gi-4

Bí quyết sử dụng body mist là gì?

Để body mist phát huy tối đa công dụng, De Memoria sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết sau:

Xịt trực tiếp lên cơ thể

Bạn có thể sử dụng body spray chứa thành phần dưỡng ẩm touch up trực tiếp lên da. Khoảng cách xịt phù hợp là tầm 15 - 20cm. Mách nhỏ, các điểm mạch ấm nóng sẽ giúp mùi hương bám lâu hơn. Tránh để sản phẩm bay vào mặt và mắt vì có thể gây kích ứng. Hạn chế dùng trên tóc vì nó sẽ gây ra tình trạng bết dính bạn nhé.

Xịt lên quần áo

Nếu bạn thuộc da nhạy cảm, ướp hương lên quần áo cũng là ý tưởng không tồi. Mùi hương trên vải sẽ không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cơ thể. Từ đó khả năng lưu hương cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý khi xịt lên trang phục sáng màu, việc này có thể làm chúng bị ngả vàng mất thẩm mỹ.

Sử dụng sau khi tắm và dưỡng thể

Cơ thể sạch sẽ giúp mùi hương lan tỏa đúng và mạnh mẽ nhất. Vì vậy thời điểm tốt nhất để dùng xịt thơm chính là sau khi vừa tắm xong. Thoa thêm dưỡng ẩm cùng mùi sẽ giúp body mist tệp vào da và tăng gấp đôi thời gian lưu hương.

Tìm hiểu: Tìm Hiểu Về Nước Hoa Sample Và Nước Hoa Tester Là Gì?

Xịt lên tóc

Sử dụng Body mist không cồn cho tóc giúp tạo mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng, bạn có thể xịt bất cứ lúc nào, mùi thơm từ body mist không cồn có thể lưu giữ cả ngày kể khi bạn hoạt động nhiều giờ ngoài trời. 

Tham khảo bộ Body Mist Không Cồn của nhà De Memoria

BST Body Mist "PURE CHEMISTRY COLLECTION" từ nhà De Memoria được tạo ra từ nguồn nguyên liệu sạch kết hợp với công nghệ Nanomix hiện đại, trong mỗi chai body mist sẽ có tới 8-12% nồng độ tinh dầu mà không chứa cồn. Body Mist Không Cồn lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc trong tình yêu tạo nên 4 mùi hương ấm áp và ngọt ngào. Bạn có thể tham khảo thêm dưới đây:

Sau bài viết này, chắc hẳn tín đồ đã hiểu thêm về body mist là gì và cách phân biệt với nước hoa. Từ đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm tỏa hương phù hợp cho mình. Và nếu có gì thắc mắc, bạn đừng ngần ngại mà nhắn tin De Memoria nhé. Thương hiệu sẽ đồng hành cùng bạn thơm xinh lung linh, tự tin tỏa sáng!
 
 
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên