Cách Tắm Trắng Bằng Cà Phê Liệu Có Hiệu Quả Không?

Tắm trắng bằng cà phê là cách chăm sóc cơ thể tự nhiên được nhiều người áp dụng. Phương pháp ấy khá đơn giản và có thể thực hiện tại nhà. Cùng De Memoria tìm hiểu ngay công dụng của bã cà phê đối với làn da. Bài viết này còn giúp bạn biết thêm các công thức kết hợp để đạt được kết quả tốt nhất!

Công dụng của bã cà phê trong việc chăm sóc da

cach-tam-trang-bang-ca-phe-1

Bã cà phê có hiệu quả làm trắng da

Bã cà phê chứa nhiều hoạt chất có lợi cho da, bao gồm:
- Caffeine: kích thích lưu thông máu, giúp da hồng hào và tươi sáng hơn.
- Axit nicotinic: thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.
- Polyphenol: chống oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, giúp da trẻ lâu và ngăn ngừa lão hóa.

Các chất này có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. Ngoài ra, bã cà phê còn có tác dụng loại bỏ sần sùi, làm da sáng mịn hơn. Vì vậy, khi tắm trắng bằng cà phê, bạn không cần thêm bước tẩy tế bào chết mỗi tuần nữa.

Một số cách tắm trắng bằng cà phê đơn giản tại nhà

cach-tam-trang-bang-ca-phe-2

Bã cà phê trộn với gì để tắm trắng?

Tắm trắng bằng cà phê thường được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác. Các bạn cần lưu ý thực hiện theo các bước sau để đạt hiệu quả tối đa: 

- Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
- Bước 2: Thoa hỗn hợp lên toàn thân và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Đặc biệt là các vùng khuỷu tay, đầu gối.
- Bước 3: Tắm sạch lại với nước ấm.
- Bước 4: Thoa dưỡng thể để cấp ẩm cho da.
- Chỉ nên dùng phương pháp này 1-2 lần một tuần.

Kết hợp với trứng gà và mật ong

Tắm trắng bằng cà phê và trứng gà là một phương pháp làm trắng da tự nhiên được nhiều người áp dụng. Cà phê có tác dụng làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Trứng gà và mật ong sẽ phục hồi các tế bào da bị suy yếu, bổ sung vi khoáng giúp da trắng sáng hồng hào.

Kết hợp với dầu dừa

Dầu dừa thường được biết đến với tác dụng làm dịu da cháy nắng và dưỡng ẩm khá tốt. Vì vậy khi dùng chung với bã cà phê, bạn sẽ thấy cơ thể ẩm mịn. Đồng thời phương pháp này còn giúp tăng sức đề kháng tế bào, bảo vệ da khỏi tác nhân xấu từ môi trường.

Kết hợp với sữa tươi

Cà phê và sữa tươi là hai nguyên liệu tự nhiên có tác dụng nâng tông da tươi tắn. Cà phê hỗ trợ kiểm soát bã nhờn, cân bằng độ pH trên da. Sữa tươi có chứa các axit lactic giúp tẩy tế bào chết và làm mờ thâm nám.

Thoa dưỡng thể sau khi tắm

cach-tam-trang-bang-ca-phe-3

Dưỡng thể trắng da De Memoria

Để đạt hiệu quả tối đa, bạn hãy kết hợp dùng thêm dưỡng thể De Memoria sau khi tắm. Chất kem mỏng nhẹ thấm nhanh chứa đến 5% Niacinamide và Vitamin C. Từ đó mang lại hiệu quả ẩm mịn da tức thì. Sau vài tuần sử dụng, cơ thể sẽ trở nên trắng hồng tự nhiên.

Xem thêm: Nở Rộ Xu Hướng Chăm Sóc Cơ Thể 2023 - Nắm Bắt Bí Quyết Để Trở Nên Xinh Đẹp Hoàn Hảo

Cách tắm trắng bằng cà phê có thật sự hiệu quả?

cach-tam-trang-bang-ca-phe-4

Dùng cà phê tắm có trắng da không?

Tùy vào cơ địa, cách tắm trắng bằng cà phê sẽ mang lại hiệu quả nhất định. Cơ bản nhất có thể kể đến khả năng làm sạch tế bào chết sạm màu, tái sinh làn da mới sáng mịn. Ngoài ra, bã cà phê còn giúp da giữ ẩm rất tốt, tăng độ đàn hồi. Da được làm sạch giúp lỗ chân lông thông thoáng, se khít và hạn chế được nguy cơ bắt nắng.

Tuy nhiên, các hoạt chất chỉ thẩm thấu tại lớp biểu bì da. Vì vậy, bã cà phê chỉ có khả năng nâng tông bề mặt chứ không thể triệt tiêu hắc tố melanin. 

Cách tắm trắng bằng bã cà phê có bắt nắng?

Đây là một phương pháp tự nhiên nên không chứa các hóa chất lột tẩy. Vì vậy bạn sẽ không cần lo lắng tình trạng da bị bào mòn, dễ bắt nắng. Tuy nhiên bạn vẫn phải dùng kem chống nắng và che chắn kỹ trước khi ra đường nhé.

Lưu ý khi dùng cách tắm trắng bằng cà phê

Khi dùng cách tắm trắng bằng cà phê, bạn cần chú ý những điều sau:

- Không sử dụng mỗi ngày:
Bã cà phê có khả năng tẩy tế bào chết nên nếu dùng mỗi ngày sẽ khiến da non bị ảnh hưởng. Lâu dần khiến da bị mỏng và gây ra các vấn đề như dị ứng, viêm. Bạn chỉ nên dùng cách này 2 lần mỗi tuần và thay thế cho bước làm sạch da chết.

- Không sử dụng khi da đang cháy nắng:
Da cháy nắng gặp tổn thương nặng cần sử dụng các sản phẩm làm dịu thay vì chà xát. Việc dùng bã cà phê có thể làm lỗ chân lông phồng rộp, nổi mẩn đỏ.

Bã cà phê có khả năng gây kích ứng và viêm da

cach-tam-trang-bang-ca-phe-5

Nhiều người dùng cách tắm trắng bằng cà phê gặp kích ứng da

Bã cà phê tồn tại ở dạng hạt nhỏ khô cứng. Làn da đặc trưng khô sẽ rất dễ khiến da bị trầy. Bên cạnh đó, cách tắm trắng bằng cà phê tại nhà có thể không đảm bảo quy trình an toàn. Vì vậy bạn cần dừng ngay cách tắm trắng bằng cà phê nếu da xuất hiện tình trạng kích ứng.

Tắm trắng hiệu quả và an toàn với Sữa Tắm De Memoria

cach-tam-trang-bang-ca-phe-6

Sữa tắm trắng da De Memoria an toàn và hiệu quả

Nếu e ngại việc nhạy cảm, bạn có thể lựa chọn sữa tắm để dưỡng trắng an toàn hơn. De Memoria là một gợi ý không tồi. Sản phẩm đạt chứng nhận an toàn, không chứa hóa chất độc hại và sulfat. Vì vậy bạn sẽ không cần lo da bị bào mòn hay kích ứng.

Ngay khi vừa sử dụng bạn sẽ cảm nhận được ngay độ làm sạch với 1% AHA. Lớp bọt mịn không gây chà xát mạnh trên da cùng độ ẩm mịn không khô căng là điểm cộng lớn. Đặc biệt sữa tắm De Memoria còn chứa Vitamin C giúp giảm thâm sạm và đều màu da.

Qua bài viết trên đây, ắt hẳn bạn đã biết cách tắm trắng bằng cà phê mang lại công dụng như thế nào? Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có một số điểm cần lưu ý để tránh gây kích ứng. Hãy lắng nghe tình trạng da và lựa chọn cho phù hợp bạn nhé! 

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên