Xạ Hương Là Gì? Tìm Hiểu Nguồn Gốc Của Mùi Thơm Này Trong Nước Hoa

Một quá khứ tưởng chừng bạn đã quên lãng từ bao giờ, thế mà chỉ nhờ một nốt xạ hương mơ hồ chợt thoáng qua, cả bầu trời quen thuộc bỗng chốc ùa về chẳng đợi chờ. Thế nên, những lọ nước hoa chứa nốt xạ hương mới ra đời, các nguyên liệu làm nên sắc hương này cũng được chăm chút để tạo nên nốt mùi chỉn chu và hoàn hảo nhất.  Đặc biệt là thế đó, xạ hương có chỗ đứng rất vững trong lòng các nghệ nhân làm hương. Vậy liệu bạn đã từng tìm hiểu xạ hương là gì, nguồn gốc của chúng như thế nào chưa? Cùng De Memoria xem qua vài nét cơ bản về bản chất của tinh hoa này để rõ hơn xạ hương là gì

Những điều cần biết về xạ hương - nốt mùi độc đáo của tạo hóa

Nét hoang sơ ẩn chứa trong xạ hương sẽ khiến chủ nhân trở nên quyến rũ. Không chỉ nồng nàn đơn thuần, làn sương ấy bám tỏa trên da đầy kiêu hãnh và sâu lắng. Do đó, thêm vào xạ hương sẽ giúp lọ nước hoa trở nên đậm đà và tinh tế hơn hẳn. Vậy xạ hương từ đâu mà ra? và những thông tin chi tiết về nốt duyên này. Cùng xem lời giải đáp dưới đây nhé!

Xạ hương là gì? 

Xạ hương với tên gọi tiếng Anh là Musk và tiếng Pháp là Musc. Trong thế giới nước hoa, “item” quý giá này được ví như “mật mã” quen thuộc giúp các nàng chinh phục phái mạnh. Xạ hương là nốt mùi có nguồn gốc lâu đời từ động, thực vật nguyên sơ nhất như hươu xạ, hải ly, cây cỏ xạ...

Nói về các loại xạ hương phổ biến nhất hiện nay không thể bỏ qua hươu xạ. Cụ thể, với hươu, xạ hương là gì? Nguyên thủy, chúng sinh tồn trong tự nhiên dọc về khu vực đồi núi Hy Mã Lạp Sơn thuộc Tây Tạng và Tây Bắc Trung Quốc. Tương truyền từ thời xa xưa, các bậc đế vương cao quý đã biết ứng dụng xạ hương vào đời sống, giúp nâng cao phẩm giá bản thân và cuốn hút vạn phần. 

xa-huong-la-gi
Xạ hương thường được lấy ra từ rất nhiều nguồn, trong đó hươu xạ là phổ biến nhất

Đối với hươu, phần túi xạ của hươu đực nằm gần cơ quan sinh sản, bộ phận này phát ra hương thơm hấp dẫn, dùng để dụ hoặc những con cái đến gần và chinh phục bạn đời nhanh chóng. Về cơ bản, hương thơm nguyên chất của “báu vật” này ẩn chứa mùi vị nồng gắt, gây khó chịu cho người đối diện. Nhưng khi được pha loãng và hòa quyện với tỉ lệ phù hợp cùng các hương thơm và nguyên liệu khác, xạ hương lại trở thành mùi hương hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Xạ hương có độc không?

“Xạ hương có độc không?” và “xạ hương là gì?” gần như là là câu hỏi mà rất nhiều tín đồ mê mùi thơm đặt lên bàn cân xem xét. Nhưng sau nhiều năm trôi qua, vẫn chưa có một nghiên cứu cụ thể nào chứng minh xạ hương có độc. Mặc dù vậy, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc của sản phẩm, để có thể giữ sức khỏe và sử dụng những lọ nước hoa có thành phần xạ hương một cách an toàn tuyệt đối. 

Xạ hương có tác dụng gì?

Xạ hương không những làm tầng hương chính trong nước hoa giúp bạn nữ tạo nên sự cuốn hút cho đối phương hoặc thay chàng chốt hạ vị trí bản thân trong tim nàng, mà chất xúc tác này còn có rất nhiều tác dụng khác. Khi các tín đồ yêu hương tìm kiếm ý “xạ hương là gì” sẽ cho ra hàng tá những bài thuốc. Trong đó, phải kể đến việc xạ hương là thần dược của Đông Y, chữa các căn bệnh như ngộ độc thức ăn, hôn mê, say nắng, trúng gió… 

Xạ hương có mùi gì?

Hầu hết ngoài việc thắc mắc xạ hương là gì, mọi người còn muốn biết musk là mùi gì? và tại sao lại đắt đỏ như thế. Trong thế giới hương thơm, xạ hương nguyên chất thường rất nồng, không hẳn dễ chịu đối với một số người. Mặc dù vậy nhưng khi được pha loãng với tỉ lệ nhất định, hương thơm của xạ hương đã được cân bằng và không còn nồng gắt. Điều này giúp cho “bảo bối” phát hương này vẫn là một bí kíp mật mà người người săn đón. Trong nước hoa, xạ hương sẽ làm cho sắc duyên của bạn trở nên ấm áp, trầm lắng, quyến rũ và giữ mùi được lâu. So với mùi hương của cỏ hoa thì mùi hườn của musk thường có độ lưu hương lâu hơn. Đây chính là yếu tố khiến xạ hương (musk) trở nên quý hiếm và được sử dụng cho những lọ nước hoa có giá trị cao 

Nốt xạ hương trong thế giới mùi thơm

Từ lâu xạ hương đã được sử dụng phổ biến trong chế tạo dược phẩm, mùi thơm. Sự nồng nàn ấy khiến bất kỳ ai vô tình ngửi thấy cũng phải xao xuyến.

Xạ hương nào phổ biến nhất trong chế tạo nước hoa?

Ngành công nghiệp nước hoa đã và đang phát triển qua từng ngày, giải đáp được ý nghĩa xạ hương là gì đối với những ai đam mê mùi hương. Hiện tại, xạ hương đã không còn quá khan hiếm hay đắt đỏ như xưa kia, mà được sử dụng rộng rãi hơn rất nhiều. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc xạ hương trong nước hoa có những loại nào không? Được ứng dụng nhiều nhất đó chính là xạ hương khô được lấy từ hươu xạ.

Xa-huong-trong-che-tao-nuoc-hoa
 Xạ hương để làm ra nước hoa thường là xạ hương khô của hươu

Vì sao xạ hương lại thường ngự trị ở tầng hương cuối?

Xạ hương có khả năng lưu mùi bền bỉ trên da. Chúng thường được các nghệ nhân ưu ái thêm vào nốt cuối. Sắc duyên này sẽ giúp mùi thơm chủ đạo bám tỏa tốt trong thời gian dài.

Đồng thời, dư vị khô cay của gỗ và ấm áp của đất giúp xạ hương thêm phần vững chãi. Vì vậy, điểm xuyết thêm nốt mùi này sẽ giúp lọ nước hoa trở thành phiên bản unisex hoàn hảo. Đây đích thị là chân ái mà mọi tín đồ yêu hương đều say đắm.

xa-huong-la-gi-co-doc-khong-mui-xa-huong-trong-nuoc-hoa-5

Xạ hương - điểm kết hoàn hảo cho cuộc dạo chơi hương sắc

Gợi ý các lọ nước hoa có nốt xạ hương - chân ái của sự quyến rũ và thời thượng

Từ khởi thủy của thế giới nước hoa, xạ hương vẫn luôn là một nốt mùi mang lại cảm hứng dạt dào cho các nghệ nhân. Và để chiều lòng người hâm mộ, De Memoria thương tặng tín đồ những lọ nước hoa chứa sắc duyên này.

Spello #01 EDP - Hương thơm mê hoặc

De Memoria cũng đưa xạ hương vào BST “Ký Ức Đầu Tiên’ của mình. Xạ hương là gì trong Spello #01 - đây là tầng hương chính yếu tạo nên nét “mê hoặc” không thể chối từ. Dư vị ấy thật sự tinh tế, tuy dịu dàng, song lại giúp gắn kết với nhiều nốt hoa đậm chất riêng khác, tạo nên lọ nước hoa đầy ấn tượng. Tựa như cái ôm chặt tay của chàng, Spello #01 vẽ nên bức tranh ngát hoa, đậm chất lãng mạn, mở đầu tình yêu tuyệt đẹp không hồi kết.

xa-huong-che-tao-nuoc-hoa

Spello #01 EDP của De Memoria là sắc duyên tinh tế có chứa tầng xạ hương

Mua sản phẩm tại đây

Lampang #09 EDP - Giai điệu thú vị

Lọ nước hoa này có chủ điểm khói trầm ấm nồng, độc đáo. Xạ hương ở tầng cuối chính là nốt thăng hoàn hảo, góp phần tạo nên sắc duyên nữ tính nhưng cũng đầy gai góc. Đây là một lựa chọn có khả năng bám tỏa hợp lý, khiến chủ nhân thêm đẹp và đáng nhớ. Lampang #09 EDP mang đến cho bạn món trang sức thơm tho mỗi khi đi chơi hoặc hẹn hò.

xa-huong-la-gi-co-doc-khong-mui-xa-huong-trong-nuoc-hoa-4

Xạ hương giúp Lampang #09 EDP càng thêm phần huyền bí 

Mua sản phẩm tại shopee

Tai O #11 EDP - Sắc duyên ngẫu hứng

Tai O #11 EDP khắc họa trọn vẹn khung cảnh đại dương sôi động. Chủ điểm muối biển mặn mà bám tỏa trên da đầy mãnh liệt và rồi chốt hạ bằng xạ hương the cay, khơi gợi những cảm xúc đầy sâu lắng. Đây là sắc hương tuyệt vời dành cho những ai ưa năng động và thích ngẫu hứng. Bạn khoác lên giai điệu này, mỗi ngày trôi qua sẽ luôn tràn đầy năng lượng.

xa-huong-la-gi-co-doc-khong-mui-xa-huong-trong-nuoc-hoa-3

Nốt xạ hương trong Tai O #11 EDP mang đến sự sâu lắng đầy cuốn hút

>> Mua sản phẩm tại đây

Từ xa xưa, nước hoa đã tồn tại và góp phần tô thêm dư vị sắc màu vào cuộc sống mỗi người. Mùi hương như “chất liệu thơ ca” hoàn hảo nhất có thể khơi gợi quá khứ, mở ra khung cảnh của một vùng trời đã qua. Trong đó, xạ hương được ví như “món quà” của tạo hóa ban tặng.  Không sờ nắn hay nếm trải, nốt mùi ấy chỉ thoáng qua cũng đủ lay động con tim. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được món trang sức thơm tho hợp gout nhé!

Tham khảo thêm:

Nước Hoa Hương Gỗ Cho Nữ - Món Trang Sức Thơm Hương Đậm Đà, Tinh Tế
Cách Chọn Quà Giáng Sinh (Noel) Ý Nghĩa Và Độc Đáo


Sản phẩm liên quan

Xem thêm:
 
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên