Khám Phá Bí Mật Mùi Gỗ Tuyết Tùng Trong Nước Hoa

Nếu bạn là người chơi hệ “thơm” chắc chắn không xa lạ với những lọ nước hoa hương gỗ. Đấy là tổ hợp các nốt duyên trầm ấm, bí ẩn chứa dựng nét rắn rỏi, mạnh mẽ mang dư vị khó nhầm lẫn. Trong đó, có mùi gỗ tuyết tùng được biết đến rộng rãi từ ngàn xưa. Theo dòng thời gian, sắc hương sâu lắng này thường được các nhà điều chế tài ba gieo rắc vào rất nhiều lọ nước hoa nổi tiếng trên thế giới. Sau đây, bạn hãy cùng De Memoria tìm hiểu rõ về mùi hương gỗ tuyết tùng nhé.

Tìm hiểu về mùi gỗ tuyết tùng trong nước hoa

Gỗ tuyết tùng tên tiếng Anh là gì?

Cây gỗ tuyết tùng tên tiếng Anh là Cedar Wood, thuộc họ cây thông, có nguồn gốc từ Trung Đông, Bắc Phi và dãy Himalaya. Loại cây này thường mọc ở độ cao 3000m so với mực nước biển. Chúng có thể mọc quanh năm, chiều cao trung bình từ 30m đến 60m với các nhánh cây vươn dài xếp chồng lên nhau. Lá cây hình kim, mang sắc xanh bạc hoặc xanh nhạt, hoa màu vàng.

huong-go-tuyet-tung
Cedar wood là gỗ gì? Rừng cây gỗ tuyết tùng

Từ xa xưa, mọi người đã tìm hiểu về việc tại sao mùi gỗ tuyết tùng có khả năng lan tỏa rất tốt. Từ đó, các chuyên gia tạo hương đã mang sắc duyên này vào điều chế nước hoa, tinh dầu phục vụ cho nhu cầu của giới quý tộc và các nghi lễ thiêng liêng. Ngoài ra, tinh dầu gỗ tuyết tùng còn được dùng trong các sự kiện của hoàng gia để thể hiện sự tôn vinh, thành kính. Bên cạnh đó, loại gỗ này còn có tác dụng hiệu quả khi dùng để khử trùng, diệt nấm và làm nội thất trong nhà.

Giới thiệu về các loại gỗ tuyết tùng

Cây gỗ tuyết tùng gồm 03 loại: gỗ tuyết tùng đỏ, gỗ tuyết tùng trắng và gỗ tuyết tùng vàng.

go-tuyet-tung-do-trang-vang
Phân biệt các loại gỗ tuyết tùng

Gỗ tuyết tùng đỏ

Gỗ tuyết tùng đỏ thường xuất hiện ở vùng đồi núi nằm sâu trong đất liền thuộc British Columbia, Canada. Loài cây này có tầng sinh trưởng thấp đến trung bình. Vì mang tính thẩm mỹ cao và chống mục nát tốt nên gỗ tuyết tùng đỏ thường được dùng để chạm khắc, tạo nên những sản phẩm nội thất cao cấp trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, nhờ có khả năng tỏa ra mùi hương hoang sơ, mộc mạc, loại gỗ này còn được lựa chọn là nguyên liệu để điều chế tinh dầu và nước hoa.

Gỗ tuyết tùng trắng

Gỗ tuyết tùng trắng thường mọc ở miền đông Hoa Kỳ. Vân gỗ có màu nâu nhạt, khá mềm, chịu lực, chống va đập và mục nát. Tương tự gỗ tuyết tùng đỏ, loại gỗ này rất được ưa chuộng trong xây dựng. Tuy nhiên, gỗ tuyết tùng trắng lại có tính thẩm mỹ hơi kém cạnh gỗ tuyết tùng đỏ nên chỉ dùng trong việc lắp đặt làm cột trụ hoặc hàng rào.

Gỗ tuyết tùng vàng

“Chung nhà” với gỗ tuyết tùng đỏ, gỗ tuyết tùng vàng cũng thường được tìm thấy ở phía tây dãy núi ven biển British Columbia, Canada. Rất nhiều nghiên cứu cho rằng, khoảng thời gian để loại gỗ này phát triển tối đa có thể lên đến hơn 200 năm. Vì thế, đây là loại gỗ thuộc hàng đắt đỏ. Cũng như những “anh em” khác, gỗ tuyết tùng vàng có độ bền cao và dễ chạm khắc, thích hợp cho những công trình kiến trúc có quy mô lớn như đến thờ, chùa,...

Gợi ý cho bạn: Nước Hoa Hương Gỗ Cho Nữ - Món Trang Sức Thơm Hương Đậm Đà, Tinh Tế

Vì sao người ta dùng mùi gỗ tuyết tùng để điều chế nước hoa?

Bạn có thắc mắc mùi của gỗ tuyết tùng như thế nào mà được “góp mặt” trong rất nhiều lọ nước hoa từ xa xưa cho đến nay không? Hãy cùng De Memoria “giải mã” nhé.

cedar-wood-la-go-gi
Gỗ tuyết tùng được điều chế thành tinh dầu phục vụ nhiều mục đích khác nhau

Để cảm nhận mùi gỗ tuyết tùng, bạn hãy tưởng tượng mình đang bước vào không gian của một rừng cây, nồng nàn vị hoang sơ. Đôi chút, bạn lại “nghe thấy” sự thoang thoảng hương cay của nhựa thơm và một ít khói cùng quế khóa chặt nơi khứu giác. Thật không khó hiểu khi sắc duyên này được nhà điều chế hương lựa chọn để biến hóa điệu nghệ, giúp con người thỏa mãn nhu cầu được “thơm” một cách riêng biệt.

Những Lọ Nước Hoa De Memoria có nốt hương Gỗ Tuyết Tùng

Sự vững chãi, cứng cỏi khiến người ta luôn mặc định mùi gỗ tuyết tùng chỉ có thể dành cho nam giới. Thế nhưng, trong nhiều năm gần đây, nốt hương này lại được biến tấu phục vụ cả phái nữ. Với vẻ ấm áp và thanh khiết, đây là “bản ngã” hoàn hảo tạo nên sức hút khó cưỡng cho nàng. Thấu hiểu điều đó, De Memoria thêm làn sương này vào công thức hương của mình, mang đến những lọ nước hoa độc đáo và đầy tinh tế. 

Val De Loire #02 EDT - Hương Hoa Tươi Mát

Nằm trong BST Ký Ức Đầu Tiên, Val De Loire #02 EDT dùng gỗ tuyết tùng làm nốt hương chính. Sau đó sắc duyên này kết hợp cùng quả lý chua đen và hoa nhài, mở ra khung cảnh dịu mát của khu vườn sớm mai. Tất cả tạo nên lọ nước hoa đầy thanh khiết. Đây đích thị là sự lựa chọn lý tưởng cho những buổi dã ngoại và hoạt động ngoài trời.

nuoc-hoa-mui-go-tuyet-tung-12

Val De Loire #02 EDT mang trong mình hương gỗ tuyết tùng trầm cay

Hương thơm cuốn hút đến thế thì sao De Memoria có thể bỏ qua! Nằm trong BST “Ký Ức Đầu Tiên”, Val De Loire #02 EDT lấy mùi gỗ tuyết tùng làm nốt duyên chính. Hương thơm nhẹ nhàng khóa chặt 02 nốt hương trước đó là quả lý chua đen và hoa nhài tạo, dấu ấn đặc trưng khó phai. Để rồi, lọ nước hoa đã hoàn thành nhiệm vụ lưu lại vấn vương trong khứu giác mỗi người.

Montpellier #05 EDP - Sắc Duyên Ngọt Ngào

Không chỉ vững chãi và cay nồng, gỗ tuyết tùng khi hòa cùng hương hoa cỏ dịu dàng còn mang đến khía cạnh mềm mại vô cùng. Công thức này đã được De Memoria ứng dụng tạo nên Montpellier #05 EDP. Lọ nước hoa ấy nổi bật với chủ điểm hoa mẫu đơn hòa cùng vani đầy ngọt ngào. Tầng hương cuối có nốt gỗ tuyết tùng điểm xuyết, khiến sắc duyên tinh xảo và sâu lắng hơn. Đây là một mùi hương không thể thiếu cùng bạn tìm kiếm sự đồng điệu trong buổi hẹn hò ấm áp.

nuoc-hoa-mui-go-tuyet-tung-13

Nốt gỗ tuyết tùng nồng nàn giúp lọ nước hoa Montpellier #05 thêm phần ấm áp

Hoian #07 EDP - Làn Sương Lãng Mạn

Mùi gỗ tuyết tùng hiện diện trong Hoian #07 EDP, góp phần tạo nên lọ nước hoa hừng đông đằm thắm và cổ điển. Sắc duyên ấy được mở đầu đầy tinh khôi bởi nốt quả lê, cuối cùng kết lại với vani quyến rũ. Nếu bạn yêu thích sự thanh lịch, áng hương này ắt hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo cả khi đi làm hay hẹn hò.

nuoc-hoa-mui-go-tuyet-tung-14

Hoian #07 EDP có dư vị gỗ tuyết tùng nhẹ nhàng và quyến rũ

Lampang #09 EDP - Giai Điệu Hương Thú Vị

Nổi bật trong BST Ký Ức Bất Tận, Lampang #09 EDP mang đến một làn gió hương ấn tượng cho các tín đồ. Sắc duyên ấy có gỗ tuyết tùng điểm xuyết ở tầng cuối, mang lại sự bền bỉ và cá tính. Kết hợp với chủ điểm khỏi trầm ấm nồng, mùi hương càng thêm mê hoặc và quyến rũ. Lọ nước hoa này sẽ cùng bạn tạo nên nét hấp dẫn rất riêng, tự tin trở thành tâm điểm mọi lúc mọi nơi.

nuoc-hoa-mui-go-tuyet-tung-14

Mùi gỗ tuyết tùng trầm ấm tạo cho Lampang #09 EDP nét ấn tượng khó quên

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương mang đậm thương hiệu cá nhân, khó “đụng hàng” thì đừng bỏ qua nước hoa mùi gỗ tuyết tùng. Tùy vào công thức, hương thơm của mỗi loại nước hoa sẽ mang những nét cuốn hút riêng biệt. Vì thế, bạn đừng ngại bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu và chọn cho mình tinh hương “chân ái” nhé.

>>>Tham khảo thêm: 

Mê Hoặc Nửa Thế Giới Với Nước Hoa Mùi Ngọt - Kho Báu Thơm Hương Khiến Mọi Cô Nàng Phải Say Đắm

Xạ Hương Là Gì? Tìm Hiểu Nguồn Gốc Của Mùi Thơm Này Trong Nước Hoa

 


Sản phẩm liên quan

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên