Khám Phá 7 Nhóm Hương Nước Hoa Cơ Bản Trong Thế Giới Mùi Thơm

Khi tìm kiếm nước hoa, mọi người thường chỉ nghĩ đến mùi thơm có sắc thái dịu mát hay ngọt ngào. Tuy nhiên, liệu bạn có biết chúng được kết hợp từ những nhóm nguyên liệu nào không? Để hiểu rõ hơn về nhóm hương cơ bản trong nước hoa, mời bạn cùng De Memoria tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Lý Do Bạn Cần Tìm Hiểu Về Bảng Mùi Nước Hoa

nhom-huong-nuoc-hoa-co-ban

Mùi hương phù hợp góp phần khắc họa tính cách thêm nổi bật

Bên cạnh nồng độ, nhóm hương cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn nước hoa hợp gout. Bởi mỗi mùi thơm sẽ có những phong cách khác nhau, mang đến vô vàn cảm xúc độc đáo. Ngoài ra, việc am hiểu nhóm hương nước hoa còn giúp bạn trở nên sành điệu hơn khi biết kết hợp sắc duyên theo mùa và hoàn cảnh sử dụng.

Phân Biệt 7 Nhóm Hương Nước Hoa Chính

Cùng De Memoria tìm hiểu sâu hơn về những nhóm mùi cơ bản được các nhà chế tác hương ưa chuộng nhất:

Floral

nhom-huong-nuoc-hoa-co-ban-1

BST Ký Ức Đầu Tiên mang sắc thái nhẹ nhàng tươi mát

Nhóm hương floral được lấy cảm hứng từ những loài hoa như hồng, huệ, nhài trắng… Đây là sự kết hợp của những sắc thái mềm mại, ngọt thơm và dễ nhận biết nhất. Bởi thế, chúng thường được sử dụng rộng rãi trong các lọ nước hoa nữ.

Đại diện cho nhóm hương nước hoa này nhất định phải kể đến bộ sưu tập Ký Ức Đầu Tiên của De Memoria. 6 phiên bản này được lấy chủ điểm từ các loại hoa cỏ nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái và đầy trong trẻo. Với nồng độ phù hợp và độ bám tỏa lâu, đây sẽ là chân ái cho bạn thỏa thích sử dụng khi đi làm hay đến lớp.

Citrus 

nhom-huong-nuoc-hoa-co-ban-2

Lọ nước hoa Tai O #11 EDP sở hữu nốt hương Citrus tươi mát

Nhóm hương nước hoa này thường được gọi bằng cái tên quen thuộc là tông cam chanh tươi mát. Mùi thơm ấy mang đặc trưng cơ bản của các loại hoa quả có vị chua như cam Bergamot, quýt, bưởi… Chúng tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái tự nhiên nhưng cũng rất nhanh phai, nên thường được dùng làm nốt hương đầu.

Để hiểu rõ hơn về nốt mùi này, bạn có thể tham khảo Tai O #11 EDP. Lọ nước hoa kết hợp giữa cam Bergamot và muối biển, tạo ra phong vị độc đáo và đầy năng động. Đây sẽ là sắc duyên phù hợp với những ai thường xuyên vận động thể thao và vào những ngày hè nóng.

Oriental

nhom-huong-nuoc-hoa-co-ban-3

Lampang #09 EDP mang nét đẹp trầm bổng đầy thú vị

Oriental đã được chiết xuất và sử dụng rộng rãi từ lâu đời trong hoàng gia phương Đông. Những thành phần cổ điển có thể kể đến là trầm hương, gia vị cay nồng, diên vĩ. Nhóm hương nước hoa này mang đến phong cách gợi cảm, huyền bí và rất khó phân định. 

Lampang #09 EDP là một trong những mùi hương quyến rũ nhất BST Ký Ức Bất Tận. Sắc duyên ấy cộng hưởng cam Bergamot chua thanh và khói trầm cay cay. Tổng thể tạo nên mùi thơm ấn tượng nhưng lại không quá gắt mũi. Nét bí ẩn lôi cuốn nơi đầu mũi sẽ làm bừng lên khí chất và thu hút đối phương tức thì. 

Leather

Đây là nhóm hương nước hoa có đa dạng cung bậc cảm xúc nhất. Bạn có thể cảm nhận được mùi hoa cỏ mượt mà, nhấn nhá vị chua nhẹ cùng chút khói. Tất cả là nhờ nguyên liệu chính da thuộc bụi bặm và phong trần. Bởi thế, chúng được các bạn nam cực kỳ yêu thích dùng để thể hiện tác phong mạnh mẽ của mình.

Bạn có thể cảm nhận một cách sâu sắc nhất với mùi hương nước hoa nam Bagan #12. Đây là giai điệu ẩn chứa dư vị nồng nhiệt từ da thuộc, mở ra khao khát chinh phục mãnh liệt. Sắc duyên còn được đan xen cùng quả mâm xôi và hoa hồng đá. Tổng thể giúp bạn toát lên nét thanh lịch đầy lôi cuốn. Một lựa chọn không thể thiếu của phái mạnh.

Aromatic 

nhom-huong-nuoc-hoa-co-ban-4

Nốt mùi Aromatic trong Grasse #06 EDP

Aromatic dùng để mô tả nhóm hương nước hoa lấy chủ đạo từ cỏ và thảo mộc. Tổ hợp đó bao gồm hương thảo, bạc hà, dương xỉ và xô thơm… Chúng vừa mang đến sự mộc mạc của thiên nhiên lại ẩn chứa nét bí ẩn khó chối từ. Bên cạnh đó, sắc duyên này còn có độ bám tỏa tốt nên thường được dùng làm nốt cuối.

Grasse #06 EDP là đại diện cho nhóm hương nước hoa này. Sắc duyên mở đầu với cây đại hoàng và kết thúc bởi cỏ hương bài. Làn sương hoang sơ ấy lan tỏa khắp không gian đem đến cảm giác thuần khiết đầy trẻ trung. Đây đích thị là món trang sức thơm hương giúp bạn tự tin khởi đầu ngày mới.

Chypre

Nhóm hương nước hoa Chypre được đánh giá khá sắc sảo và cổ điển. Chúng được chiết xuất chủ yếu từ rêu sồi, hoắc hương. Nó không quá nồng nàn, vừa đủ dễ chịu để kết hợp cùng các làn sương khác. Do đó, món quà thiên nhiên này sẽ giúp chủ nhân tôn lên sự quyến rũ, sang trọng ngút ngàn. 

Woody 

nhom-huong-nuoc-hoa-co-ban-5

Mùi hương gỗ đặc trưng trong Hoian #07 EDP

Đại diện cho núi rừng xanh thẳm, nhóm hương nước hoa từ gỗ luôn tạo cảm giác gần gũi và bình yên đến lạ. Để tạo nên tuyệt tác mùi thơm đó phải kể đến những nguyên liệu từ rêu ẩm và gỗ khô cay. Đơn cử là gỗ xoan đào, sồi và đàn hương. Hít chầm chậm, bạn sẽ thấy lồng ngực có chút rạo rực khó tả. Một sắc duyên được ứng dụng rộng rãi bởi các nghệ nhân tạo hương.

Mùi hương nước hoa nữ Hoian #07 mang nét đặc trưng dễ nhận biết nhất của nhóm gỗ. Đây là sự pha trộn độc đáo giữa gỗ xoan đào nồng ấm và vani ngọt ngào. Từ đó giúp bạn toát lên vẻ đẹp sang trọng đầy tinh tế. Những buổi hẹn hò lãng mạn sẽ là cơ hội tốt để sử dụng chân ái này đấy.

Sau khi tham khảo bài viết này, ắt hẳn bạn đã hình dung được 7 nhóm hương nước hoa cơ bản có sắc thái như thế nào. Từ đó, việc tìm kiếm và lựa chọn mùi thơm phù hợp cũng dễ dàng hơn. Là những phiên bản tinh tế và độc đáo, De Memoria chính là chân ái dành cho mọi tín đồ. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng tậu ngay siêu phẩm về tay và tỏa sáng thật rạng ngời nhé!
 

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên